Kỹ thuật số > Sản phẩm mới Post at time –Tin mới này đăng lúc: Thứ Hai 23/4/2018 - 14:31
Ads by eMart1.com:Gold Members, Gold Supplies - Những nhà phân phối đáng tin cậy
Dịch vụ thuê host

Dịch vụ thuê host

Price: 2500000 VND

Price today: 300000 VND

Dịch vụ cho thuê máy chủ , cho thuê host, máy chủ ảo

Dịch vụ cho thuê máy chủ

Dịch vụ cho thuê máy chủ

Price: 3500000 VND

Price today: 2500000 VND

Dịch vụ cho thuê máy chủ , cho thuê host, máy chủ ảo - ...

 PHƯỢNG HOÀNG HOTEL QUẬN 3 TPHCM

PHƯỢNG HOÀNG HOTEL QUẬN 3 TPHCM

Price: 400000 VND

Price today: 300000 VND

KS TIÊU CHUẨN 3 SAO GIÁ 1 SAO - PHÒNG ĐẸP - SẠCH SẼ ...

Sheraton Saigon Hotel 4 star - Booking Online Hotel

Sheraton Saigon Hotel 4 star - Booking Online Hotel

Price: 4200000 VND

Price today: 3850000 VND

Our 485 guest rooms and suites—with locations in the Grand Tower ...

Caravelle Hotel 5 star at Hociminh City

Caravelle Hotel 5 star at Hociminh City

Price: 9800000 VND

Price today: 7200000 VND

Phòng Signature Deluxe diện tích 38.5m² phục vụ mọi nhu ...

Nhà mạng nới thời hạn cập nhật ảnh chủ thuê bao

Theo Cục Viễn Thông, 24/4 không phải hạn chót với chủ thuê bao mà là thời hạn nhà mạng phải chịu trách nhiệm với cơ quan quản lý việc cập nhật thông tin.

 Sau nhiều ngày liên tục quá tải trên tất cả kênh, Vinaphone và MobiFone vừa thông báo gia hạn việc cập nhật thông tin với các chủ thuê bao. 

VinaPhone thông báo gia hạn đến ngày 15/5, thay vì thời hạn 24/4. Ngoài điểm giao dịch, ứng dụng và fanpage, VinaPhone cũng mới mở thêm các kênh trực tuyến để khách hàng có thể tự thực hiện bổ sung thông tin thuê bao qua web và email. 

Thông báo dán tại cửa hàng MobiFone trên đường Nguyễn Du, quận 1, TP HCM. Ảnh: Anh Tú

Thông báo dán tại cửa hàng MobiFone trên đường Nguyễn Du, quận 1, TP HCM. Ảnh: Anh Tú

MobiFone và Viettel cũng có thông báo tương tự, song không nêu thời hạn cụ thể như VinaPhone. 

Đại diện nhà mạng lớn nhất thị trường là Viettel cho biết vẫn nỗ lực triển khai các phương án để cập nhật thông tin đầy đủ cho chủ thuê bao theo đúng thời hạn bằng cách tăng cường các điểm giao dịch, kênh hỗ trợ online, tổng đài. Riêng hai ngày cuối tuần, đơn vị này cũng điều động khoảng 500 nhân viên đi các tỉnh, thành hỗ trợ hệ thống.

Một số nhà mạng cũng đã bổ sung quầy ưu tiên dành riêng cho người già, phụ nữ mang thai và người khuyết tật.

Tuy nhiên, các nhà mạng nói thêm, gia hạn nghĩa là họ sẽ tiếp tục hỗ trợ cập nhật thông tin, còn việc các thuê bao có bị cắt liên lạc hay không, phải chờ hướng dẫn và chỉ đạo từ Bộ Thông tin & Truyền thông sau ngày 24/4.

Trong khi đó, trao đổi với VnExpress, lãnh đạo Cục Viễn thông khẳng định, 24/4 không phải hạn chót để nhà mạng cắt liên lạc của các thuê bao chưa cập nhật thông tin cá nhân. Thay vào đó, vị này nói, đây là thời điểm mà nhà mạng phải chịu trách nhiệm với cơ quan quản lý về việc chuẩn hóa dữ liệu thông tin thuê bao theo Nghị định 49. Sau thời gian trên, cơ quan quản lý có thể kiểm tra dữ liệu của nhà mạng, nếu các đơn vị chưa cập nhật đầy đủ thì có thể bị xử phạt. 

Như vậy, việc nhà mạng có cắt liên lạc của thuê bao hay không, phụ thuộc vào doanh nghiệp đã thông báo như thế nào cho khách hàng. Bởi nếu nhà mạng thông báo chưa đúng quy trình cho chủ thuê bao theo Nghị định 49 tức là doanh nghiệp vi phạm luật. 

Lãnh đạo Cục cũng nhấn mạnh về việc nhà mạng không thể khóa liên lạc một cách bất ngờ mà phải thực hiện đúng quy trình. 

"Trừ phi nhà mạng thông báo cho khách hàng rất nhiều lần theo đúng lịch trình trong nghị định mà chủ thuê bao vẫn không đi đăng ký lại thông tin thì họ mới có quyền khóa hoặc cắt. Nếu họ chưa từng thông báo cho khách hàng đúng theo Nghị định hoặc khách hàng đã hợp tác mức độ nào đó rồi thì họ không có quyền cắt, khi đó doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm", vị này nói. 

Đại diện Cục Viễn thông cũng cho biết, thời gian triển khai Nghị định 49 không phải gấp gáp. Văn bản này đã được ban hành cách đây một năm, cơ quan quản lý cũng đã nhiều lần  tổ chức cuộc họp, ban hành văn bản hướng dẫn việc triển khai. Lẽ ra nhà mạng sẽ phải chia nhóm để thông báo tới khách hàng. Tuy nhiên, gần như trong một năm qua nhà mạng không làm gì mà đến gần sát ngày mới nhắn tin các chủ thuê bao khiến việc cập nhật bị quá tải. 

"Chính vì thế, các nhà mạng phải có trách nhiệm tạo điều kiện tối đa cho người dân, bố trí thêm điểm, nhân viên phục vụ... ", vị này nói. 

Nghị định ban hành từ tháng 4/2017 cũng quy định rõ, doanh nghiệp viễn thông có 12 tháng để chuẩn hóa toàn bộ dữ liệu thuê bao, trước khi phải chịu phạt tiền nếu bị phát hiện thông tin thuê bao sai lệch.

Những doanh nghiệp viễn thông nếu có thông tin thuê bao không đúng quy định sẽ chịu mức phạt một triệu đồng mỗi số. Tuy nhiên, tổng số tiền phạt sẽ không vượt quá 200 triệu đồng.

Theo ghi nhận của VnExpress, sáng ngày 23/4, tại nhiều điểm giao dịch ở Hà Nội, TP HCM vẫn rất đông người đến thực hiện đăng ký thông tin thuê bao. 

Tuy nhiên, nhiều người không nhận tin nhắn thông báo của nhà mạng cũng đến làm thủ tục cập nhật. Tình trạng này khiến các điểm giao dịch thêm ùn tắc. Đại diện các nhà mạng đều khẳng định, chỉ có những thuê bao nhận được tin nhắn thông báo mới cần đến cửa hàng hoặc truy cập các kênh trực tuyến để cập nhật hoặc bổ sung thông tin.

 

Nguyễn Hà - Anh Tú

Nguồn: Theo VnExpress.net
,
Nhập bình luận
  Tên của bạn: *
  Email: *
  Tiêu đề: *
  Phản hồi của bạn:
  Mã xác nhận: Mã hiển thị
  Nhập lại mã xác nhận: *
Tin mới hôm nay
Tin khác